ประกาศจากครูวิทย์!!! ให้นักเรียนเข้าไปทำแบบทดสอบก่อนเรียน ก่อนเข้าเรียนนะครับ
ศึกษาการใช้โปรแกรม Scratch ในการสร้างลำดับของคำสั่งให้คอมพิวเตอร์ทำงานเขียนโปรแกรมสั่งให้ตัวละครย้ายตำแหน่ง ย่อ ขยายขนาด เปลี่ยนรูปร่าง สามารถบอกชื่อเครื่องมือและวิธีใช้งานโปรแกรมScratch ได้อย่างถูกต้อง ใช้เครื่องมือในการเขียนโปรแกรมได้อย่างถูกวิธี มีความรู้ ความเข้าใจ และทักษะเกี่ยวกับการใช้โปรแกรม Scratch ในการสร้างชิ้นงาน และสามารถ
นำความรู้และทักษะมาสร้างชิ้นงานจากจินตนาการด้วยความรับผิดชอบ และมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ สามารถใช้งานอุปกรณ์เทคโนโลยีเบื้องต้น ใช้งานซอฟต์แวร์เบื้องต้น ในการสร้าง จัดเก็บ และเรียกใช้ไฟล์ตามวัตถุประสงค์ ดูแลรักษาอุปกรณ์ การใช้งานเทคโนโลยีสารสนเทศอย่างเหมาะสม
โปรแกรม Scratch (ZMRobo-2.0) คือโปรแกรมสำหรับการเขียนคำสั่ง (Code) ในรูปแบบ ภาษาบล็อก ที่สามารถสร้าง Code ได้ไม่ยากทำความเข้าใจได้ง่ายเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเริ่มต้นในการเขียน Code และสามารถพัฒนาการเขียน Code ไปสู่ระดับที่สูงขึ้น Scratch (ZMRobo-2.0) มีความสามารถในการสร้าง Code ที่หลากหลายและยังสามารถดู Code ที่สร้างขึ้นเป็นภาษา C หรือ Python ได้อีกด้วย เหมาะต่อการเรียนรู้ในด้านการเขียน Code เป็นอย่างมาก
รูปแบบพื้นฐานของ Scratch คือการเขียน Code เพื่อควบคุมตัวละครในโปรแกรม แต่ Scratch (ZMRobo-2.0) ได้ถูกเพิ่มเมนูโมดูลที่ใช้ในการเขียนคำสั่งให้กับชุดฝึกหุ่นยนต์ เพื่อควบคุม Robot ได้ แผนการเรียนรู้นี้จะแนะนำวิธีในการเขียน Code เพื่อควบคุมการทำงานของ Robot เพื่อการเรียนการสอนและสามารถพัฒนาต่อยอดได้
สวัสดีครับ .. นักเรียนที่น่ารัก
เว็บไซต์นี้คือเว็บไซต์บทเรียนออนไลน์ วิชาเทคโนโลยี
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
นักเรียนสามารถเข้าศึกษาบทเรียนออนไลน์บนเว็บได้ตลอดเวลา
ส่วนไหนไม่เข้าใจสามารถสอบถามได้ทั้งภายในห้องเรียนและนอกห้องเรียน
หรือพูดคุยกับครูวิทย์ ผ่านเว็บไซต์ / Facebook / Line ได้เลยครับ :)
ครูมุ่งหวังให้นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเอง
ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ หมั่นศึกษาหาความรู้อยู่ตลอดเวลา
ขอให้นักเรียนได้รับความรู้เต็มที่จากสื่อออนไลน์บนเว็บไซต์ของครู
หากมีข้อสงสัยสอบถามได้ ครูพร้อมจะให้คำชี้แนะและคอยให้กำลังใจอยู่เสมอ
ด้วยความปรารถนาดีจาก... ครูวิทย์
ทักษะ 3 อย่างที่นักเรียนควรจะมี ได้แก่ ทักษะชีวิตและการทำงาน,
ทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม, ทักษะด้านสารสนเทศ สื่อ และเทคโนโลยี
เพื่อให้สอดคล้องกับการเรียนรู้ของศตวรรษที่ 21
สิ่งที่ครูพยายามทำเสมอ นั่นคือ "TEACH LESS, LEARN MORE"
คือ สอนน้อยๆ แต่ให้เด็กๆเรียนรู้มากๆ ด้วยตัวเอง
ผ่านบทเรียนออนไลน์ โดยเข้าสู่กลุ่มเพื่อเรียนรู้ด้วยการแก้ไขสถานการณ์ปัญหา
อัพเดต : วันที่ 5 มิถุนายน 2565